Skip to content
Home » article

article

บทความที่น่าสนใจ

สายพันธุ์มะกอกที่น่าสนใจ และ ความพิเศษของแต่ละสายพันธุ์

วันนี้เรามีเรื่องราวเกี่ยวกับ สายพันธุ์ที่นิยมปลูกและสกัดเพื่อให้เราได้ทานน้ำมันมะกอกกัน และ แน่นอนว่าที่ ร้านอาหารเวเนซียของเรานั้น มีหลายสายพันธุ์และรสชาดเสิร์ฟให้ท่าน เรียกว่าเป็นที่เดียวในจ.อุบลและภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เสิร์ฟด้วยความหลากหลายแบบนี้ อ่านต่อ

เมนูนี้เราได้นำถั่วพิสตาชีโอเกรดพิเศษนำเข้าจากตะวันออกกลาง ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในแหล่งปลูกถั่วพิสตาชิโอที่ดีที่สุดในโลก มาเป็นส่วนผสมหลักของเค้กพิสตาชีโอสไตล์อิตาเลียน อ่านต่อ

ซัมเมอร์ปีนี้เวเนเซียขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนสุราในท้องถิ่นของชาวอุบลราชธานี Sod chaeng coconut rum สุราขาวจากอ้อยและกลิ่นหอมนวลของมะพร้าวน้ำหอม100 % อ่านต่อ

ยินดีต้อนรับสู่สมาชิก Venezia Ubon เช็คด่วน..คุณเป็นสมาชิกแล้วหรือยัง ❓ เชิญชวนลูกค้าทุกท่านที่มาใช้ที่ร้าน และยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ 
มาเป็นสมาชิกร่วมกัน พร้อมสิทธิประโยชน์มากมายที่คุณจะได้รับก่อนใคร อ่านต่อ

เครื่องดื่มเรียกน้ำย่อยที่จะช่วยทำให้มื้ออาหารของคุณอร่อยขึ้นเป็นพิเศษ!  ว่ากันว่าคือ ….”ของเด็ด ของดี” จากบาหลีทั้งทีแบบนี้ยิ่งต้องมาลองให้ได้เลย!! อ่านต่อ

การเลือกวันแต่งงาน สำคัญมากไหม จำเป็นหรือไม่?    ถ้าพูดถึงความเชื่อและประเพณีของไทยนั้น ก็ถือว่า “ฤกษ์ดี”  ค่อนข้างจะสำคัญและจำเป็น หากต้องการจัดงานมงคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานแต่งงาน งานขึ้นบ้านใหม่ งานบวช งานทำบุญ อ่านต่อ

อัพเดตล่าสุด! เวเนเซียอุบลฯ  จะมีการนำระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt เข้ามาใช้ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ หรือใบรับอิเล็กทรอนิกส์ อ่านต่อ

White Truffle with Extra Virgin Olive Oil  น้ำมันมะกอกเห็ดทรัฟเฟิลขาว Summer Truffles Carpaccio เห็ดทรัฟเฟิลสีดำสไลส์บางๆ ในน้ำมัน 
จากแบรนด์ Maison de la Truffe ที่ขึ้นชื่อ และมีชื่อเสียงในประเทศฝรั่งเศส อ่านต่อ

เราได้รับการรีวิวและรางวัลการันตีว่าร้านอาหารเวเนเซียอุบลฯ เป็นหนึ่งใน Thailand’s Favourite Restaurants ประจำปี 2024 
จาก KOKTAIL MAGAZINE อ่านต่อ

(วิสกี้ชาช่า) เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คุณภาพสูงจากประเทศจอร์เจียที่มีส่วนผสมขององุ่น โด่งดัง และได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากในเรื่องของรสชาติ คุณภาพ และโทนสีที่ดีเยี่ยม นอกจากรสชาติแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่มีลักษณ์เฉพาะตัวไม่แพ้กันเลยคือ กล่องบรรจุขวดเป็นกล่องไม้ และได้มีการแกะสลักไม้ทำมือเป็นสัญลักษณ์ อ่านต่อ

 ประเทศ “จอร์เจีย” ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีวัฒนธรรมในเรื่องของอาหารโดดเด่นและมีความเป็นเอกลักษณ์ วันนี้พาทุกท่านมารู้จักกับขนมซึ่งเป็นขนมหวานประจำชาติเลยก็ว่าได้ นั้นก็คือ ชูร์ชเฆลาขนมทานเล่นขึ้นชื่อจากประเทศจอร์เจีย หากไปเที่ยวแล้วต้องห้ามพลาด !!
ที่จะซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝาก อ่านต่อ

❝เวเนเซียคัดสรรสิ่งดีๆ และคุณประโยชน์มามอบให้ทุกท่าน❞ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันและมีสุขภาพที่ดีไปพร้อมๆ กันค่ะ ลิเคียวหรือเหล้าหวานช่วยย่อยที่เสิร์ฟมาในแก้วช็อตเย็นๆ ที่นำมาฝากสมาชิกร้าน Venezia ทำมาจาก : ขิง (Ginger) อ่านต่อ

 Venezia เลือกใช้อะโวคาโดพันธุ์แฮสส์ เป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยม (อันดับ 1 จากทั่วโลก) ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อว่ามีรสชาติดีที่สุด เนื้อหนึบ รสชาติมันนัวร์ เต็มเปี่ยมไปด้วยไขมันดี และเราเป็นร้านอาหารหนึ่งเดียวในจังหวัดอุบลราชธานี ที่เจาะจงว่าอาหารทุกเมนู “ที่มีอะโวคาโด” เป็นส่วนผสมอยู่ต้องใช้ Avocado สายพันธุ์ HASS เท่านั้น!! อ่านต่อ..

 Limoncello ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยรสชาติเปรี้ยวอมหวานสดชื่นหอมกลิ่นเลมอนเป็นเอกลักษณ์ Limoncello จึงเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับจิบในช่วงฤดูร้อน และนิยมดื่มเพื่อย่อยอาหาร เครื่องดื่มลิมอนเชลโล่นี้ยังมีประโยชน์และข้อดีมากมายซ่อนอยู่ที่คุณยังไม่รู้ อ่านต่อ…

Limoncello  เครื่องดื่มยอดนิยมแบบดั้งเดิมของชาวอิตาลี ลิม่อนเชลโล่ทำจากผลเลม่อนออแกนิกสีเหลืองสดใสในท้องถิ่นของทางตอนใต้ในประเทศอิตาลี โดยการนำเปลือกเลม่อนไปแช่ (ไม่ใช่การกลั่น) ไว้ในเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เป็นเวลาหนึ่งเดือนหรือมากกว่านั้น ทำให้รสชาติมีความเป็นเอกลักษณ์ รสเปรี้ยวอมหวานสดชื่นหอมกลิ่นเลมอน อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินซีจำนวนมาก อ่านต่อ

แก้วไวน์ที่หลากหลายแบบต่างกันอย่างไร เพราะอะไรถึงจำเป็นต้องใช้แก้วไวน์ให้ถูกต้องสำหรับนักดื่มหากไม่อยากพลาดอรรถรสในการดื่มไวน์ การเลือกแก้วให้เหมาะสมกับไวน์ เพื่อช่วยให้การดื่มไวน์มีรสชาติที่ดีขึ้นและได้สัมผัสกับกลิ่นของไวน์อย่างชัดเจนแก้วไวน์มีลักษณะอย่างไรบ้าง อ่านต่อ.. 

น้ำส้มสายชูบัลซามิกพร้อมประโยชน์มากมายที่ควรรู้ : สำหรับใครที่อยากจะลองชิมรสชาติน้ำส้มสายชูบัลซามิกโดยที่ร้านเสิร์ฟในหมวดสลัด กับเมนูสลัดผักเราปรับสูตรให้เป็นน้ำสลัดบัลซามิกเพื่อสุขภาพ และพรีเมี่ยมคือใช้น้ำมันมะกอก100% และไม่มีน้ำมันอื่นเจือปนเลยผสมบัลซามิกพร้อมกับเครื่องเทศต่างๆในอัตราส่วนที่ลงตัว รสชาติละมุน อร่อยเข้ากันกับสลัดมากๆ สำหรับทานที่ลดน้ำหนักอยู่ทานแล้วยังไม่รู้สึกผิดเลยค่า แล้วมาลองชิมกันที่ร้าน Venezia Ubon นะคะ อ่านต่อ…

ฤกษ์แต่งงาน ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญของว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังจะแต่งงาน เพราะคนไทยมักจะยึดถือวันดี ฤกษ์ดีเป็นหลัก สำหรับจัดงานพิธีมงคลสมรส  และแน่นอนว่าในทุกๆ ปี หรือ ทุกๆ เดือน จะมีการจัดงานพิธีมงคลสมรสขึ้นแน่นอน เราจึงทำการรวบรวมฤกษ์ดีประจำปี 2566 มาให้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวได้เลือกหรือดูเป็นแนวทาง เพื่อประกอบการตัดสินใจ ไปดูกันเลย  อ่านต่อ…

คำว่า “ไวน์โลกเก่า” และ “ไวน์โลกใหม่” เป็นสำนวนที่ใช้ในวงการไวน์เพื่อเน้นถึงความแตกต่างในสไตล์การผลิตไวน์และคุณสมบัติของไวน์ที่สร้างขึ้นในช่วงเวลาต่างๆ ดังนั้นความแตกต่างระหว่างทั้งสองคำนี้จะอธิบายถึงคุณลักษณะของไวน์ในรูปแบบทั่วไป แต่ไม่มีนิยามที่แน่ชัดว่าความแตกต่างดังกล่าวเกี่ยวข้องกับประเทศผู้ผลิต ตำแหน่งทางศิลปะ หรือความสำคัญของไวน์ในตลาดโลก อ่านต่อ…

ปฏิทินได้เดินทางมาถึงกลางปี พ.ศ.2566 เป็นที่เรียบร้อย  สำหรับใครที่กำลังดูฤกษ์ดูยามสำหรับจัดงานพิธีมงคล ไม่ว่าจะเป็น งานบวช งานแต่งงาน หรืองานอื่นใด ก็คงกำลังเช็คฤกษ์ดีกันยกใหญ่ วันนี้ขอเฉพาะเจาะจงไปที่ ฤกษ์แต่งงานประจำเดือนกรกฎาคม 2566 สำหรับว่าที่คู่บ่าวสาวข้าวใหม่ปลามัน สามารถเช็ควันดี ฤกษ์ดี ได้ที่นี่ คลิกเลย

จังหวัดอุบลราชธานี ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าท่องเที่ยว เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะเต็มไปหมดทั่วทั้งจังหวัด  แม้กระทั่งในตัวเมืองอุบล นอกจากมีสถานที่ต่างๆ ที่น่าดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว อีกสิ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือ “อาหารการกิน” ร้านเด็ดร้านดังของชาวอุบลฯ ที่ใครได้มาลองลิ้มรสชาติอาหารเมืองอุบล เป็นอันต้องยกนิ้วเยี่ยมให้ตลอด อ่านต่อ…

กว่า 121 ปี ที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีแห่เทียนพรรษา ซึ่งถือว่าเป็นเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ประจำจังหวัดอุบลราชธานีมาอย่างยาวนาน  ในแต่ละปี จะมีการจัดประกวดเทียนพรรษาที่ทุ่งศรีเมืองใจกลางเมืองอุบล โดยทุกภาคส่วนของจังหวัดจะมีการทำเทียนพรรษาโดยการแกะสลักเป็นลวดลายต่างๆ ที่สวยงาม พอถึงวันประกวด ก็จะมีการเคลื่อนขบวนเข้ามายังบริเวณทุ่งศรีเมือง การจัดประกวดเทียน จะมีตั้งแต่ขนาดเล็ก อ่านต่อ…